Hướng dẫn thí sinh tự điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 chi tiết

Kể từ ngày 1/4, các sĩ tử sẽ chính thức đặt bút đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học đợt 1.
Theo đó, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký từ ngày 1/4 và hạn cuối là ngày 20/4/2018. Nhằm tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình đăng ký, các bạn nhớ note lại những lưu ý dưới đây nhé:
Hướng dẫn tự điền điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 chi tiết - Ảnh: nữ sinh Thanh Thư, cựu học sinh Trường THPT Việt Đức


Mẫu hướng dẫn điền phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018:
 
 Mẫu phiếu đăng ký thi THPT quốc gia 2018
Mẫu phiếu đăng ký thi THPT quốc gia 2018 2
Nơi đăng ký dự thi được quy định rõ như sau: Đối với thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình đang theo học; Đối với thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi cho thí sinh tự do, do các sở Giáo dục - Đào tạo quy định.
Thí sinh khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu đăng ký dự thi và phiếu số 1, phiếu số 2 (
thông tin phải giống nhau ở tất cả mục tương ứng trên bì, Phiếu số 1 và Phiếu số 2) và nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi, kèm theo bản photocopy hai mặt chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước nhân dân trên một mặt của tờ giấy A4 và hai ảnh cỡ 4x6 kiểu chân dung, mới chụp trong vòng sáu tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, hai ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, thí sinh phải dán thêm một ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu đăng ký dự thi. 
Trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú tại địa phương ký tên và đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh để xác định nhân thân. Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu đăng ký dự thi. 

Nơi tiếp nhận đăng ký dự thi giữ lại bì đựng phiếu đăng ký dự thi, phiếu số 1, bản photocopy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và hai ảnh, trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận. Thí sinh lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi.
Trường hợp có sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc giấy báo thi, thí sinh đem phiếu này trực tiếp tới hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi. 
Các đơn vị đăng ký dự thi thu phiếu đăng ký của thí sinh từ ngày 1 đến 20/4. Sau ngày 20/4, thí sinh sẽ không được thay đổi điểm thi và thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. 

Thí sinh tải phiếu đăng ký dự thi và mã cụm thi tại đây:
 Phiếu đăng ký dự thi
 Phiếu số 1
 Phiếu số 2
 Mã số cụm thi




Thí sinh cần tìm hiểu cặn kẽ thông tin trước khi đặt bút đăng ký nguyện vọng đợt 1
Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018:

Hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018



Đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT

Thí sinh dự thi chỉ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng thì không phải khai phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Chậm nhất đến ngày 25/5, các đơn vị đăng ký dự thi hoàn thành việc thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo; nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Sau đó, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh từ phần mềm, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ đăng ký dự thi.
Thí sinh tải phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp theo link dưới đây:
 Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT

Comments

Popular posts from this blog

SƠ ĐỒ VÀ CHUỖI PHẢN ỨNG HÓA HỌC HỮU CƠ DÙNG CHO HS 10-11-12

Vượt Qua Nỗi " Sợ" Viết Tiếng Anh Với 6 Công Cụ Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Và Ngữ Pháp Miễn Phí

Tuyển tập dẫn chứng nghị luận xã hội phần 2 tư tưởng đạo lý