TOP 20 TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG CÓ MỨC HỌC PHÍ THẤP NHẤT TPHCM PHẦN 1

Học phí bao giờ cũng là một trong những vấn đề quan trọng nhưng không mấy ai để ý tới nó. Bạn sẽ thấy một vài trường tốt nhưng lại lấy điểm cực thấp và hỏi lý do tại sao, thì đây chính là câu trả lời. Tham khảo để chọn được ngôi trường ăn ý nhất nhé!

TOP 20 TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG CÓ MỨC HỌC PHÍ THẤP NHẤT TPHCM




TOP1: Đại học Sư phạm TP.HCM


Đứng đầu trong danh sách những trường có học phí rẻ nhất TP. HCM không thể không nhắc đến trường Đại học Sư Phạm. Ngôi trường được coi là đầu tàu trong việc đào tạo các thế hệ thầy cô – Những “người lái đò” của nền giáo dục Việt Nam. Với mức học phí 0 VNĐ có thể thấy đây là một ngôi trường được ưu ái nhất tại Sài Gòn. Bên cạnh đó, trường còn có khá nhiều chương trình hấp dẫn với mục đích có thể khuyến khích sinh viên tham gia để được rèn luyện và tỏa sáng với tài năng của mình.

Mức học phí: 0 VNĐ/năm




Đại học Sư phạm TP.HCM


TOP 2: Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại thuộc bộ công thương được thành lập từ năm 1997. Đây là một ngôi trường đào tạo đa ngành bao gồm các lĩnh vực hấp dẫn đối với sinh viên. Cán bộ giảng viên của trường đều là những người có kinh nghiệm chuyên sâu và kĩ thuật cao. Khi theo học tại đây, bạn không chỉ được học các kiến thức chuyên ngành mà còn sẽ được học những kinh nghiệm cũng như kiến thức đời sống. Vì đây là một ngôi trường cao đẳng nên có mức học phí là 2,9 triệu/năm. Hiện tại, trường đang áp dụng quy chế tín chỉ nên giờ tùy theo ngành mà mức thu sẽ khác nhau, tiền thu mỗi tín chỉ là 180 000 VNĐ/chỉ.

Mức học phí: 2.900.000 VNĐ/năm




Cao đẳng Kinh tế đối ngoại



TOP 3: Cao đẳng kinh tế TP. HCM


Trường Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là một trường công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh. Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, trường vẫn luôn là môi trường đào tạo đầy tin cậy của khối ngành kinh tế trình độ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Khoảng gần 70% giảng viên có trình độ thạc sĩ, giàu kinh nghiệm thực tế, nhiệt tình, tận tâm trong công tác giảng dạy đã dìu dắt bao thế hệ học trò.

Năm 2016- 2017, mức học phí của trường là 5 triệu/năm, đây có thể được xem là khá rẻ so với mức học phí của các trường cao đẳng và đại học khác. Tuy nhiên, chất lượng của trường vẫn luôn được đánh giá cao. 

Mức học phí: 5.000.000 VNĐ/năm




Cao đẳng kinh tế TP. HCM



TOP4: Trường Học viện Hành chính Quốc gia

Với sứ mệnh của mình, kể từ năm 2000 đến nay, Học viện Hành chính quốc gia đã đào tạo 14 khóa Đại học hành chính hệ chính quy với trên 13.000 sinh viên, Học viện cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo trình độ Thạc sỹ và Tiến sỹ nhằm góp phần cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực có chất lượng cao về khoa học hành chính và quản lý nhà nước cho đất nước.

Mặc dù không phải hệ đại học, thế nhưng đây cũng là một ngôi trường đáng để các bậc phụ huynh gửi gắm con mình với mức học phí tương đối ổn định là 5- 6 triệu/năm. Bên cạnh đó, chương trình dạy học của trường được đánh giá khá tốt với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và luôn tạo điều kiện sân chơi cho các sinh viên nghiên cứu khoa học.

Mức học phí: 5.000.000 VNĐ - 6.000.000 VNĐ/năm




Trường Học viện Hành chính Quốc gia


TOP 5: Đại học Lao động Xã hội Cơ sở 2


Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 với mức học phí trung bình mức 5 triệu/năm, trường rất tự hào là một Cơ sở giáo dục Đại học công lập nằm trong nội đô TP. HCM có khuôn viên rộng lớn, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đặc biệt thân thiện với con người. Đây chắc chắn là nơi lý tưởng cho việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mức học phí: 5.000.000 VNĐ




Đại học Lao động Xã hội Cơ sở 2



TOP 6: Trường Cao đẳng Tài chính - Hải quan


Trường Cao Đẳng Tài chính – Hải quan là một ngôi trường đào tạo chuyên về những ngành kinh tế, ngành mà các bạn sinh viên đang rất thích thú. Khi theo học tại đây thì sau khi học ra trường bạn sẽ có việc làm ổn định, dễ thăng tiến cũng như dễ có thu nhập hấp dẫn. Chính vì vậy mà sự lựa chọn vào Trường Cao Đẳng Tài chính – Hải quan ngày một nhiều. Bởi vì những nguyên nhân đó mà trường hiện đang là sự lựa chọn của nhiều sinh viên hiện nay.

Trường có lịch sử 20 năm hình thành và phát triển. Cho đến năm 1990 được đổi tên thành Trường Hải quan Việt Nam trực thuộc Tổng cục Hải quan. Với lịch sử hình thành lâu đời cùng một mức học phí khá rẻ 5,4 triệu/năm, trường vẫn đã và đang thu hút các bạn sinh viên theo học đặc biệt là ngành liên quan đến Thuế và Hải quan.

Mức học phí: 5.400.000 VNĐ/năm



Trường Cao đẳng Tài chính - Hải quan



TOP 7: Đại học công nghệ thông tin TP.HCM


Trường Đại học Công nghệ Thông tin TPHCM được thành lập vào năm 2006 và là một trường thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM. Trường góp phần tích cực cho sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin nước ta, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học cũng như chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, đặc biệt là hướng vào các ứng dụng với mục đích góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với mức học phí trung bình 6,5 triệu/năm, trong thời gian qua, Trường đã có nhiều nỗ lực để tạo điều kiện tốt nhất cho các kỹ sư tương lai, thế nhưng cũng không tránh khỏi sự phàn nàn của các sinh viên về sự xuống cấp của cơ sở vật chất. Nếu trường có thể thay đổi và hoàn thiện hơn về điều này, thì rõ ràng đây là ngôi trường vô cùng đáng giá.

Mức học phí: 6.500.000 VNĐ/năm






Đại học công nghệ thông tin TP.HCM


TOP 8: Trường Đại học Tài nguyên và môi Trường


Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường là một trường đại học công lập đào tạo bậc nhất hiện nay. Trường đào tạo các bậc Đại học và Cao đẳng với đa ngành và đa lĩnh vực. Trường cũng đang là một trong những ngôi trường hàng đầu hiện nay về đào tạo khối ngành về môi trường. Trong thời gian qua, trường luôn tự hào là một trường đại học chuyên nghiệp về chất lượng và lấy mục tiêu người học là trung tâm. Bởi vì những nguyên nhân đó mà hiện nay, trường đang là sự lựa chọn của nhiều sinh viên.

Trường có mức học phí trung bình từ 5,5 -6,5 triệu một năm và cũng là ngôi trường cổ kính có môi trường thân thiện với khuôn viên, không gian vô cùng thoáng mát. Tuy nhiên, sinh viên trường không mấy mặn mà khi chia sẻ “Cơ sở vật chất còn nghèo nàn, nhà vệ sinh, khuôn viên trường còn bẩn, xuống cấp. Chất lượng đào tạo và đầu ra còn thấp..”.

Mức học phí: 5.500.000 VNĐ - 6.500.000 VNĐ/năm





TOP 9: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM


Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM quyết tâm trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, ngang tầm với các trường đại học uy tín trong khu vực và cả trên thế giới. Trường vẫn luôn liên tục đổi mới sáng tạo, cung cấp nguồn nhân lực cùng các sản phẩm khoa học chất lượng cao trong các lĩnh vực như: giáo dục nghề nghiệp, khoa học, công nghệ, nhằm đáp ứng các yêu cầu của sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và khu vực.

Thêm vào đó, trường lại có mức học phí ổn định dao động trong khoảng 6,5-8triệu/năm, vì thế nên trường đã và đang làm hài lòng rất nhiều sinh viên theo học tại trường.

Mức học phí: 6.500.000 VNĐ - 8.000.000 VNĐ/năm








TOP 10: Đại học Ngân hàng


Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM được thành lập vào năm 1976 và là một trường Đại học có bề dày lịch sử gần 40 năm xây dựng và trưởng thành. Cơ sở vật chất của Đại học Ngân hàng đủ đảm bảo cho 8.000 người học thường xuyên gồm có: 02 cơ sở đào tạo tại trung tâm TP. HCM và 01 cơ sở tại Quận Thủ Đức. Trong đó có 100 giảng đường với bảng trắng, máy đèn chiếu (projector) với mọi điều kiện học tập và tổ chức hội thảo.

Bên cạnh đó, Đại học Ngân hàng cũng được đánh giá là một trường có uy tín và chất lượng đào tạo cao trong Khối ngành Kinh tế Việt Nam. Trường vẫn luôn tự hào là một trường đại học chuyên nghiệp chất lượng và lấy mục tiêu người học là trung tâm. Với mức học phí 6,7 triệu/năm, trường cung cấp cơ sở hạ tầng khá hiện đại cùng các máy móc kĩ thuật giúp cho việc học tập của sinh viên tiện nghi và tốt hơn.

Mức học phí: 6.700.000 VNĐ/năm





 Đại học Ngân hàng

Theo: Nguyễn Trường Giang (Master School)


Comments

Popular posts from this blog

SƠ ĐỒ VÀ CHUỖI PHẢN ỨNG HÓA HỌC HỮU CƠ DÙNG CHO HS 10-11-12

Vượt Qua Nỗi " Sợ" Viết Tiếng Anh Với 6 Công Cụ Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Và Ngữ Pháp Miễn Phí

Tuyển tập dẫn chứng nghị luận xã hội phần 2 tư tưởng đạo lý