Bí quyết nhỏ giúp bạn sẽ bắn tiếng Anh như súng máy cực giỏi


Ai cũng biết người Việt mình nói tiếng Anh kém vì một lý do rất đơn giản: ÍT NÓI.


Và theo mình tìm hiểu thì mình có một con số thế này…

100 bài ghi âm.

100 bài ghi âm.

Đúng vậy.

Nếu bạn ghi âm đủ 100 bài nói (mỗi bài khoảng 2 phút thôi) thì chắc chắn bạn sẽ nói tiếng Anh như gió.

Ghi âm sẽ làm bạn nói giỏi tiếng Anh.

Nhưng 99% những người học tiếng Anh chẳng bao giờ làm điều này. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy bắt đầu việc này ngay.

Tất nhiên việc gì làm lần đầu cũng khiến ta ngại ngần, băn khoăn, lưỡng lự…
Có thể bạn sẽ hỏi “tôi biết nói cái gì đây?”, hoặc “nhưng phát âm của tôi còn tệ lắm!” hay “ngữ pháp của tôi chưa vững!”

HÃY DẸP TẤT CẢ NHỮNG LỜI BIỆN HỘ VÀ BẮT ĐẦU GHI ÂM BÀI ĐẦU TIÊN!

Thế này đi, bạn hãy bắt đầu với một bài đơn giản nhất: Giới thiệu bản thân.

“Nhưng mà thế thì dễ quá!”

Đấy lại biện hộ rồi :)

Khi bạn thực hiện xong bài ghi âm đầu tiên, dù rất dễ, dù rất ngắn (30 giây cũng được), nó sẽ đem lại một sức mạnh kì diệu.
Đó là QUÁN TÍNH.

Đó là từ chỗ chưa hành động gì cả đến có hành động đầu tiên,

Đó là cả một sự thay đổi lớn bạn ạ.​​​​​​​

Hãy bắt đầu với bài tập đơn giản đầu tiên này nhé. 
Hãy rèn luyện mỗi ngày, mình tin chắc kỹ năng nói tiếng anh của bạn sẽ không thua kém gì so với người bạn địa đâu :)

Comments

Popular posts from this blog

SƠ ĐỒ VÀ CHUỖI PHẢN ỨNG HÓA HỌC HỮU CƠ DÙNG CHO HS 10-11-12

Vượt Qua Nỗi " Sợ" Viết Tiếng Anh Với 6 Công Cụ Kiểm Tra Lỗi Chính Tả Và Ngữ Pháp Miễn Phí

Tuyển tập dẫn chứng nghị luận xã hội phần 2 tư tưởng đạo lý